Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Volvo V60 xét PHEV- Mercedes E250 AMG

Bạn phải chiến đấu theo cách của bạn thông qua một cuộc đánh nhau để có được vào một vài trong số những chiếc xe tại hội nghị thượng đỉnh xe xanh Michelin Challenge Bibendum ở Berlin hồi đầu năm nay. Porsche của Boxsters điện, Venturi siêu xe Monaco lai, Citroen Survolt và Peugeot EX-1 khái niệm được tất cả đám đông chú ý. Và như vậy là một station wagon Volvo.

Các drawcard là V60 PHEV, nguyên mẫu của những gì sẽ được đầu tiên trên thế giới plug-in hệ thống hybrid diesel-điện của Volvo. Thậm chí sau đó, một chạy ngắn đơn quanh Templehof phi đạo không thực sự cung cấp cho một ý tưởng kỹ lưỡng về những gì các xe là như thế - nhưng chúng tôi không trò chơi mạo hiểm hại cơ thể bởi hogging phím.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có một lần thứ hai, và hơi dài, cơ hội với chiếc xe tại Gothenburg trụ sở của Volvo tại Thụy Điển.

Và trong khi nó lại một lần nữa tại một trong những nguyên mẫu - với một số yếu tố mà sẽ được thay đổi cho mô hình cuối cùng - nó đã cho chúng ta một ý tưởng rõ ràng hơn về những gì trong cửa hàng cho hầu hết các khía cạnh của chiếc xe, và tầm nhìn của Volvo của một tương lai cắm vào.

"Điện khí hóa là cần thiết để đạt được tính di động bền vững," nói V60 PHEV lãnh đạo dự án kỹ thuật Per-Arne Reinholdsson. "Volvo nhằm đảm bảo một vị trí lãnh đạo tập trung vào nhu cầu của khách hàng và lối sống mà không ảnh hưởng hiệu suất. Tầm nhìn V60 PHEV là nó sẽ là một chiếc xe thực sự có thể được sử dụng mà không có sự thỏa hiệp."

GIÁ TRỊ

Một không rõ là dòng dưới cùng. Trong khi V60 PHEV sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2012 - ban đầu cho các thị trường ở châu Âu - không có xác nhận chưa kể nó sẽ không đi bán hoặc có thể đạt được chỉ là một phần của một chương trình cho thuê trong năm đầu tiên.

"Giá cả sẽ cao hơn so với một chiếc xe bình thường, nhưng chúng tôi vẫn đang đàm phán để giữ nó xuống càng nhiều càng tốt," Reinholdsson nói thêm rằng giá sẽ cải thiện theo thời gian khi tăng trong sản xuất mang lại cho nền kinh tế của quy mô.

Phạm vi V60 hiện tại bắt đầu từ $ 54,950 ở đây, và Volvo Australia tin rằng trong khi PHEV sẽ có giá không cao khi nó đến đây vào năm 2013, nó sẽ vẫn có thể cạnh tranh ở một nơi nào đó giữa $ 75.000 $ 80.000. "Tôi nghĩ rằng $ 80,000 sẽ là trần phía trên," giám đốc điều hành Matt Braid nói. "Nhưng đó là ngày đầu rất nhiều, chúng tôi thậm chí không có các cuộc thảo luận về chi phí nguyên liệu cho công nghệ mà chúng ta có thể căn cứ vào giá của chúng tôi."

Không có plug-in hybrid diesel khác xung quanh, chúng ta có thể không thực sự làm một so sánh giá trị gần cho Volvo, ngoại trừ việc mua sắm nó đối với động cơ diesel cỡ trung bình khác - bao gồm D5 V60 riêng tại 60.950 $.

Sự lựa chọn khác về không gian thực tế, thị trường hạng sang fit-ra và động cơ tiết kiệm bao gồm 5.4L / 100km BMW 320d tại $ 62,600 - mặc dù nó trông rất mệt mỏi - và 5.5L / 100km Mercedes-Benz C200 CDI Avantgarde tại 67.150 $. Nhưng nếu bạn có thể kéo dài đến 69.900 $, có sự mạnh mẽ và tiết kiệm 5.3L / 100km Mercedes-Benz C250 CDI Avantgarde, đó là bằng chứng rằng bạn có thể có tất cả, nếu bạn đang chuẩn bị để trả tiền cho nó.

CÔNG NGHỆ

V60 được trang bị một 160kW / 440Nm 2.4 lít năm xi-lanh turbodiesel lái các bánh xe phía trước, với các bánh xe phía sau thúc đẩy bởi một động cơ điện 52kW / 200nm mà rút ra sức mạnh của nó từ một 12kWh gói pin lithium-ion 200-cell.

Nó hoạt động thông qua một hộp số tự động sáu tốc độ và ba chế độ lái xe - cung cấp những gì Reinholdsson ám chỉ là "ba chiếc xe trong một" - tùy thuộc vào bạn đang cảm thấy như thế nào thanh đạm hay nóng nảy.

Các chỉ điện chế độ tinh khiết sẽ cho một phạm vi 50km và tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải, tốt, bằng không. Trong chế độ này, hệ thống bảo tồn điện tích bằng chống đỡ được 'cống' như điều hòa không khí. Chế độ Hybrid có một thái độ ít nghiêm ngặt nhưng nhằm mục đích cho hiệu quả tổng thể.

Phần lớn xen kẽ giữa động cơ điện và động cơ diesel, phạm vi sẽ được 1200km, nhưng Volvo tuyên bố rằng trong lái xe kết hợp bình thường, các nền kinh tế nhiên liệu vẫn sẽ là một 1.9L miserly / 100km với lượng khí thải CO2 chỉ 49G / km. Mercedes E250

Chế độ Power kéo giúp kết hợp thêm từ cả hai động cơ diesel và đẩy động cơ điện của các bánh xe phía sau, cung cấp tổng công suất 212kW - và một thời gian 0-100km / h trong 6,9 giây với tốc độ tối đa 200km / h, Volvo nói. Tuy nhiên họ đã không thể để cho chúng tôi biết các nền kinh tế nhiên liệu và lượng khí thải đối với chế độ này.

Chiếc xe có thể được sạc trong 4,5 giờ với một ổ cắm gia 10-amp, với thời gian đó cắt thành ba giờ với một nguồn cung cấp 16-amp. Bộ pin có một hệ thống làm mát tích hợp - mà hoạt động trong thời gian tính để tối ưu hóa "tiếp nhiên liệu" và tuổi thọ - với một hệ thống máy tính theo dõi nhiệt độ và phí trong mỗi trong số 200 tế bào. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét