Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Saab Phoenix Concept Mercedes E200

Kiểu dáng đẹp, sáng tạo và đặc biệt hiệu quả: xe Saab Phoenix concept giới thiệu các tính năng thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ tiếp theo của chiếc xe từ Saab.

Dựa trên một kiến trúc mới mà sẽ trao quyền cho tới Saab 9-3 mô hình, Saab Phoenix concept giới thiệu 'aeromotional' thiết kế: một evocation trực quan của các nguyên tắc thiết kế khí động học và niềm đam mê cho sự đổi mới là nguồn cảm hứng sáng tạo ra chiếc xe đầu tiên của Saab, mang tính biểu tượng Ursaab .

Saab Phoenix Khái niệm bao trùm giọt nước mắt, "kim loại lỏng" các hình thức và một máy bay phản lực mạnh mẽ tán lấy cảm hứng từ kính cho phép biểu hiện tươi vào chữ ký của Saab 'bao quanh' và mờ chủ đề thiết kế băng-block.

Sạch sẽ, hình dáng cơ bắp cho phép một kéo co-hiệu quả chỉ khoảng 0,25 thấp đặc biệt và cũng khám phá những tiềm năng để quản lý luồng không khí thông qua việc sử dụng đặc biệt, bên gắn 'cánh nhỏ'.

Cửa mở bướm cho dễ dàng truy cập đến một cabin 2 + 2 pha trộn đơn giản với công nghệ. Nó có một tối giản, 'lột ra' cảm, bao gồm một biểu hiện mới của trình điều khiển bố trí tập trung của Saab và ra mắt mẫu thông tin giải trí và truyền thông hệ thống IQon sáng tạo của Saab. Theo đúng truyền thống Saab, đó cũng là một boong chở hàng đa năng đáng ngạc nhiên.

"Phượng hoàng thành lập một điểm tham chiếu mới cho tương lai của thiết kế sản phẩm Saab," Jason Castriota, Giám đốc Điều hành Thiết kế Saab Automobile nói. "Nó tượng trưng cho sự phục hưng tinh thần sáng tạo và niềm đam mê mà lái xe Saab để xây dựng chiếc xe đầu tiên của nó. Bây giờ chúng ta đang dùng DNA trực tiếp với những gì chúng ta gọi là thiết kế 'aeromotional', thêm cảm xúc, sức mạnh và tính lưu động. Thẩm mỹ thiết kế này sẽ định hình và phân biệt mô hình trong tương lai trong các danh mục đầu tư Saab. "
Saab Phoenix Concept (2011)
2011 Saab Phoenix Concept

Dưới thân xe cuồn cuộn của nó, là Saab Phoenix triển khai một driveline sáng tạo, với một trục sau điện điều khiển giao phối với một 200 mã lực, 1,6 lít động cơ xăng tăng áp tinh vi. Kết quả là một, khả năng lai tất cả các bánh xe-lái thông minh giúp tăng cường niềm vui lái xe trong khi giảm tiêu thụ nhiên liệu. Kết hợp kinh tế nhiên liệu chu kỳ và lượng khí thải CO2 được dự báo sẽ chỉ 5,0 l / 100 km và 119 g / km.

Thiết kế Aeromotional

Chủ đề 'aeromotional' thiết kế Saab Phoenix Concept được lấy cảm hứng từ rễ hàng không Saab và rút ra biểu hiện từ Ursaab, nguyên mẫu được thiết kế bởi các kỹ sư máy bay mà sinh ra thế hệ đầu tiên của Saab của xe.

Toàn bộ hình thức của Saab Phoenix Concept được dường như đúc bằng gió. Chặt bọc bởi một lớp da giống như chất lỏng, các cabin giọt nước giống như một khối đá đen tối và dường như phun ra từ trung tâm của thân xe cơ bắp. Hai gợn sóng nổi bật chạy dọc mui xe vào trụ cột kính chắn gió cải trang, như thể chỉ có thể chứa một cấu trúc mạnh mẽ bên dưới.

Ở phía sau, màn hình tối cũng vỡ qua da bên ngoài của các tầng phía sau, Các gợi ý dưới dạng thuôn ở kiểu dáng hình giọt nước phía sau của Ursaab, trong khi 'cưa đứt, Kamm đuôi vang một hình thức từ chiếc coupe đầu tiên của Saab, các Sonett.

Mức thấp, tạo kiểu trán có một giải thích kéo dài của chữ ký ba cổng lưới tản nhiệt của Saab. Một cánh trung tâm cơ thể màu là doanh nghiệp chủ đạo và phù hợp với thiết kế nhỏ gọn của chiếc xe, đèn pha LED được gần như vô hình nằm ở lời khuyên của mình. Lưới tản nhiệt và mui xe hình thức mới là một trong những chủ đề kiểu dáng có thể được nhìn thấy trong xe ô tô sản xuất trong tương lai Saab.

Cửa bướm mở cung cấp truy cập nâng cao đến cabin tụt. Không có tay cầm có thể nhìn thấy cánh cửa hoặc gương để làm gián đoạn luồng không khí, và máy ảnh nhỏ trên thân cây mỏng cung cấp tầm nhìn ra phía sau.

Gắn trên mái nhà 'cánh nhỏ' cho phép Saab Phoenix concept để tách khí càng hiệu quả càng tốt. Họ kênh luồng không khí từ các bên của chiếc xe và chỉ đạo trên boong tàu phía sau, làm giảm lực nâng độ ổn định mà không làm tăng lực cản.

Nội thất tối giản

Trong truyền thống Scandinavian đúng, 2 + 2 cabin thông qua một sạch sẽ, nhìn tối giản. Nó có các 'lột ra "có cảm giác của một chiếc xe cạnh tranh, với ghế vỏ giống và phần nội thất mạ kim loại mà bắt chước các mạng tiếp xúc của một lồng rollover.

Biểu hiện tươi được trao cho truyền thống, điều khiển tập trung bố trí cụ của Saab. Một pod tròn ở phía trước của người lái xe, có hình dạng giống như đốt của động cơ phản lực, trình bày dữ liệu song song với màn hình hiển thị head-up.

Góc tại 45 º cho lái xe, một mô-đun riêng biệt chứa thông tin giải trí và truyền thông hệ thống IQon tiên tiến của Saab. Đối với thái tốt, màn hình cảm ứng 8-inch là càng gần đến đầu ngón tay của lái xe như vô lăng.

Saab IQon (xem phiên bản riêng biệt cho đầy đủ chi tiết) là một nền tảng truyền thông xe đột phá bằng cách sử dụng hệ điều hành AndroidTM của Google. Dựa vào tiên phong 'đổi mới mở' với cung cấp dịch vụ của bên thứ ba và các nhà phát triển ứng dụng, nó bao gồm một nền tảng máy tính nhúng mà liền mạch kết nối với internet khi đánh lửa của xe được bật. Các màn hình cảm ứng cung cấp truy cập đến âm thanh và giải trí trực tuyến, hướng tuyến, on-board lưu trữ âm nhạc và điện thoại thông minh giống như tải các ứng dụng.

Chiếu sáng màu đỏ cho tất cả ánh sáng môi trường xung quanh cabin cụ và mang lại sự ấm áp và cảm xúc để các cabin. Điều này bao gồm các tầng, nơi ống LED ánh sáng được tiếp xúc bởi thủng trong thảm đen. Nó là một phần của 'aeromotional' chiến lược thiết kế mới, kết hợp 'lửa và băng' hiệu ứng.

Tròn trịa boong phía sau Saab Phoenix concept của cải trang thành một cổng sau sâu khai mạc. Nó cho phép truy cập đến một boong chở hàng bằng phẳng, bao gồm seatbacks phía sau gập phẳng và một ca khúc để hàng dùng cho tải thích nghi chở.

Đẩy hiệu quả

Dưới mui xe điêu khắc của nó và bên dưới boong tàu chở hàng của nó, là Saab Phoenix Khái niệm thúc đẩy chiến lược hệ thống truyền lực rightsizing Saab. Hệ thống động cơ đẩy của nó kết hợp một hiệu quả cao, 1,6-lít động cơ turbo với tính sáng tạo, phía sau công nghệ ổ đĩa bánh xe điện.

Động cơ xăng nhỏ gọn, hoàn toàn bằng nhôm gói 200 mã lực (147 kW) và bao gồm điều khiển van biến và kiểm soát thang máy, cũng như khởi động / dừng chức năng, thiệt hại ký sinh tối thiểu và một loại nhiên liệu cut-off chức năng. Một bồn chứa bằng thép không gỉ được trang bị, mà là nhẹ hơn và ít tốn kém hơn so với một thiết kế bằng nhựa thông thường,

Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống eXWD sáng tạo của Saab. Nó bao gồm một nhà ở đơn vị ổ đĩa phía sau 25 kW (34 hp) mô-tơ điện / máy phát điện chạy bằng pin nhỏ. Phanh hãm tái sinh được sử dụng để duy trì phí của pin.
Bây giờ đang được phát triển cho các thế hệ tiếp theo của chiếc xe Saab, hệ thống động cơ đẩy hybrid này cho phép những lợi ích của tất cả các bánh xe-lái xe trong khi cũng làm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Sử dụng một tay sáu tốc độ truyền tải, dự kiến ​​kết hợp nền kinh tế nhiên liệu chu kỳ và lượng khí thải CO2 chỉ là 5,0 l / 100 km và 119 g / km.

Người lái xe có thể lựa chọn một trong ba chế độ điều eXWD. Các chế độ Eco mặc định cung cấp nhiên liệu tối ưu và hiệu quả CO2 với sự hỗ trợ điện để giảm tải cho động cơ xăng ở tốc độ thấp; Chế độ thể thao bao gồm hỗ trợ công suất tối đa với véc-tơ mô-men xoắn trên trục sau để kiểm soát khung gầm lớn hơn; và chế độ cho phép kéo va li tối ưu ở cất cánh và trong điều kiện trơn trượt.

Bên trong và ngoài, Saab Phoenix concept trưng bày hướng thiết kế mới và công nghệ sẽ là một phần của sản phẩm sắp tới Saab.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét