Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Saab 9-3 ePower Concept Mercedes E250

Saab Automobile là bước đầu tiên hướng tới phát triển một chiếc xe hoàn toàn bằng điện với Saab 9-3 ePower. Ra mắt công chúng của nó tại 2010 Paris Motor Show, Saab 9-3 ePower là nguyên mẫu cho một đội kiểm tra của 70 xe sẽ tham gia vào thử nghiệm rộng rãi tại Thụy Điển vào đầu năm 2010.

Hiệu suất của xe sẽ được đánh giá theo một loạt các điều kiện lái xe thực tế trên thế giới như là một phần của quá trình phát triển cho một điện xe Saab mục đích xây dựng. Mục tiêu được xác minh bao gồm một phạm vi lái xe dự của khoảng 200 km qua việc sử dụng lưu trữ năng lượng mật độ cao trong các tế bào pin lithium-ion.

Saab ePower là chiếc xe điện đầu tiên từ Saab và là kết quả của sự hợp tác giữa Saab Automobile, Boston Power (pin), Electroengine ở Thụy Điển AB (tàu điện), Innovatum (quản lý dự án) và Power Circle (điện của Thụy Điển ngành công nghiệp năng lượng tổ chức thương mại).

Thể thao cỡ trung combi với lượng khí thải bằng không

Saab 9-3 ePower là chiếc xe hoàn toàn bằng điện đầu tiên cung cấp người cư ngụ của mình sự thoải mái và kích thước của một toa xe bodystyle. Kỹ sư Saab đã tích hợp một kiến trúc điện trong hình dạng và kích thước của một 'thông thường' Saab 9-3 SportCombi.

Dưới mui xe là 135 kW / 184 hp động cơ điện Bánh xe thông qua một truyền tốc độ. Mô-men xoắn tức thì cho phép không đến 100 km / h gia tốc là chỉ 8,5 giây, cùng với tốc độ tối đa 150 km / h.
Saab 9-3 ePower Concept (2010)
2010 Saab 9-3 ePower Concept

Các 35,5 kWh lithium-ion pin nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ được chỗ ở trong một đổi sàn-pan, chủ yếu là trong không gian bên trong chiều dài cơ sở của chiếc xe trước đó chiếm bởi hệ thống xả và bình nhiên liệu. Điều này cho phép một sự phân phối trọng lượng tối ưu và động lực lái xe tuyệt vời tương tự như của một SportCombi tiêu chuẩn.

Bên trong cabin, một truyền thống, tự động kiểu cần sang số cung cấp lựa chọn của 'ổ', 'trung tính', 'công viên' và 'đảo ngược'. Các rev-counter, nhiên liệu và tăng turbo hiển thị trong cụm công cụ chính được thay thế bởi đọc-outs cho tình trạng pin, tiêu thụ điện năng và phạm vi lái xe, tất cả được chiếu sáng trong màu xanh lá cây. Để tối ưu hóa không gian, một phanh điện công viên được trang bị.

Tay lái trợ lực điện thủy lực được sử dụng và các cabin được trang bị máy lạnh đầy đủ, thông qua một máy nén chạy bằng pin. Một pin 12-volt riêng biệt, cho các đèn và ancillaries cabin, cũng được sạc từ pin thông qua một biến áp hiện tại

Các hoạt động của hệ thống truyền động của xe được điều khiển bởi một phiên bản của hệ thống quản lý động cơ 8 Trionic riêng trong nhà của Saab, với phần mềm mới được viết cho một ứng dụng xe điện.

Tầm xa lái xe với độ bền tuyệt vời

Phạm vi lái xe dự Saab 9-3 ePower của khoảng 200 km đẩy ra ngoài ranh giới cho hiệu suất EV hiện tại. Chìa khóa để tầm xa của nó là những tế bào pin mà có mật độ lưu trữ năng lượng lớn hơn đáng kể hơn là tốt nhất hiện nay được sử dụng trong các ứng dụng EV. Mật độ năng lượng cao cũng góp phần làm cho trọng lượng pin thấp hơn.

Bộ pin có công suất 35,5 kW / h và được thiết kế để hoạt động với toàn bộ sức mạnh trong điều kiện nhiệt độ thấp như -30ºC, ít nhất là hơn 10oC, dưới mức hoạt động của gói pin khác trên thị trường hiện nay. Một lợi ích quan trọng là sử dụng không khí, thay vì chất lỏng, làm mát, góp phần giảm chi phí và tiếp tục giảm trọng lượng trong thiết kế của gói.

Các gói được thiết kế để hỗ trợ các chu kỳ tái phí tương đương với khoảng mười năm sử dụng trung bình. Nó có thể được sạc đầy đủ từ một đường ống nước cung cấp trong khoảng 3-6 giờ, tùy thuộc vào tình trạng cạn kiệt. Lần sạc có thể được giảm đi rất nhiều nếu điện áp của nguồn cấp điện được nâng lên, như không có giới hạn về năng lực đầu vào của pin.

Thử nghiệm kinh nghiệm lái xe dự kiến ​​sẽ xác nhận việc thực hiện các gói này pin tiên tiến, được thiết kế để hoạt động tin cậy trong một sự suy giảm toàn "bộ đệm" đặt tại chỉ có 12 phần trăm của tổng công suất, biên độ hoạt động thấp hơn nhiều so với sử dụng trong việc quản lý các gói khác .

Lithium-ion tế bào pin của nó cũng là người đầu tiên nhận được chứng nhận Ecolabel Bắc Âu về an toàn và bền vững môi trường của họ, trong đó bao gồm các quá trình sản xuất.

Saab 9-3 ePower đáp ứng các tiêu chuẩn xứng đáng tai nạn cao Saab áp dụng cho tất cả các mẫu xe của mình. Gói sức mạnh của xe được đặt bên ngoài khoang người cư ngụ trong vùng cấu trúc không biến dạng, bảo vệ tốt và đóng gói. Việc quản lý và giám sát hệ thống pin hỗ trợ hiệu năng an toàn khi lái xe bình thường và trong điều kiện vụ tai nạn.

Sử dụng thử rộng

Hàng trăm tài xế và gia đình của họ sẽ được gia nhập bởi Saab và đối tác phát triển của nó trong một chương trình thử nghiệm lái xe và đánh giá rộng rãi liên quan đến một hạm đội 70-mạnh mẽ của Saab 9-3 ePowers ở trung tâm, phía tây và phía đông Thụy Điển trong thời gian 2011-12.

Nhóm nghiên cứu dự án Saab ePower trong Trollhättan sẽ giám sát việc thực hiện của những chiếc xe trên một loạt các mô hình sử dụng và điều kiện lái xe. Để đăng nhập dữ liệu thành phần cần thiết, tất cả các xe sẽ được trang bị máy bay, phong cách, ghi hộp đen.

"Chương trình này được thiết kế để đánh giá tiềm năng để phát triển một hiệu suất cao, không có khí thải xe điện và là một tiếp theo bước quan trọng trong việc mở rộng của chiến lược đẩy EcoPower của chúng tôi," Mats Fägerhag, Giám đốc điều hành, Kỹ thuật xe tại Saab Automobile nói, " Điều này bao gồm động cơ rightsizing, trong đó khai thác Saab chuyên môn trong tăng áp, cũng như việc sử dụng các nhiên liệu thay thế, chẳng hạn như sinh học ethanol thông qua công nghệ Saab BioPower. "
Jan Åke Jonsson, Giám đốc điều hành Saab Automobile của cho biết thêm: "Đến năm 2015, doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm của xe điện được dự kiến ​​đạt 500.000 đơn vị và Saab được xác định được đại diện trong quan trọng, phát triển phân khúc này Chương trình Saab 9-3 ePower là bước đầu tiên của chúng tôi. hướng tới phát triển một chiếc xe sản xuất tiềm năng mà sẽ cung cấp các loại hiệu năng cao cấp cho khách hàng của chúng tôi mong đợi. Chúng tôi mong được làm việc với các đối tác kỹ thuật của chúng trong việc phát triển một sản phẩm như vậy. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét