Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Saab BioPower 100 Concept city ford binh trieu

Khái niệm 100 Saab BioPower, trình bày tại Geneva Motor Show, giới thiệu lần đầu tiên động cơ turbo dựa vào sản xuất để được tối ưu hóa cho tinh khiết, ethanol sinh học sinh thái thân thiện (E100) nhiên liệu. Kết quả là một mức độ hoạt động không bao giờ được thấy trước đó từ một chiếc xe đường bộ sử dụng nhiên liệu này.

Khái niệm thú vị này có công nghệ Saab BioPower đến một cấp độ mới bằng cách hiển thị các tiềm năng thực sự của việc kết hợp tăng áp và quản lý động cơ tinh vi với nhiên liệu ethanol sinh học thuần túy. Và trong việc chứng minh rằng xe hơi xanh hơn có nghĩa là thậm chí lái xe thể thao hơn, nó cũng mở rộng lãnh đạo kỹ thuật của Saab của mới nổi "flex-nhiên liệu" phân khúc của Châu Âu.

Tại trung tâm của Saab BioPower 100 Concept là một phiên bản sửa đổi của một 2,0-lít động cơ xăng sản xuất tuabin từ hiện tại Saab 9-5 phạm vi, mà trong đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn cho công suất đỉnh của 150 hp. Một thử nghiệm và phát triển chương trình - liên quan đến sửa đổi đối với hệ thống quản lý động cơ và các thành phần nội bộ - bây giờ cho phép nó để khai thác các lợi ích có chỉ số octan cao của E100 nhiên liệu bằng cách sử dụng một tỷ lệ nén cao hơn, cùng với áp lực tăng nhiều. Kết quả của việc này là đỉnh cao quyền lực của 300 mã lực và một sản lượng điện cụ thể rất cao của 150 hp mỗi lít.

"Khái niệm thú vị này cho thấy tiềm năng to lớn của ethanol sinh học, cả về hiệu suất và cơ hội trong tương lai để 'rightsize' động cơ," Jan Åke Jonsson, Giám đốc Saab Automobile nói. "Ethanol sinh học đã được nhập vào thị trường châu Âu như E85 nhiên liệu và chúng tôi mong muốn được nhìn thấy sự phát triển thêm cơ sở hạ tầng cung cấp sẽ làm cho nó rộng rãi hơn trong tương lai."
Saab BioPower 100 Concept (2007)
2007 Saab BioPower 100 Concept

Saab BioPower 100 Concept được trình bày như là một sự tiến hóa của Saab 9-5 SportCombi. Nó được phân biệt bằng mắt bởi các tính năng tạo kiểu như "khối băng" phía trước và các đơn vị ánh sáng phía sau - mở rộng một chủ đề nhìn thấy trên 9-3 SportCombi - và bánh xe 19-inch 'tuabin' hợp kim lấy cảm hứng từ những người đoạt giải thưởng Saab Aero X khái niệm, lần đầu tiên được trưng bày tại Geneva năm ngoái. Nội thất được bọc da màu trắng độc đáo, được bổ sung bởi các fascia và cửa Trims chính, đã hoàn thành trong da màu đen phủ lên bằng một mẫu sợi carbon hiệu lực. Chiếc xe cũng được trang bị AlcoKey sáng tạo của Saab, một dễ sử dụng, thiết bị alco-lock bỏ túi giúp trình điều khiển chỉ đạo rõ ràng của việc uống rượu và lái xe.

Tổng số BioPower

Saab đã được thành lập như là cầu thủ hàng đầu trong thị trường mới nổi của châu Âu 'flex-nhiên liệu của xe có thể chạy bằng xăng và / hoặc ethanol sinh học (E85). Hiện mô hình Saab 9-5 BioPower của nó là tốt nhất xe bán chạy flex-nhiên liệu ở châu Âu và Thụy Điển, và tại Geneva năm nay, Saab cũng tuyên bố giới thiệu BioPower trong suốt phạm vi sản phẩm của nó 9-3.

Cho đến nay, sự phát triển Saab BioPower đã được tập trung vào việc sử dụng nhiên liệu E85 (85% ethanol sinh học / 15% xăng). Bây giờ, với việc công bố các chức năng đầy đủ BioPower 100 Concept, Saab khẳng định vị trí dẫn đầu của mình bằng cách hiển thị công nghệ ethanol sinh học có thể được gia hạn thêm. Trong kết hợp ethanol sinh học tinh khiết với chuyên môn của Saab trong tăng áp, các Concept BioPower 100 còn cung cấp trình điều khiển một chiến thắng / thắng đề xuất thú vị: xe hơi xanh hơn với tăng cường đáng kể sức mạnh và hiệu suất.

Chạy trên E100, cơ khái niệm car's cung cấp sức mạnh đỉnh cao của 300 mã lực tại 5.800 rpm và đặc biệt mạnh mẽ 400 Nm mô-men xoắn giữa 3.000 và 5.100 rpm, withalmost 85% có sẵn tại chỉ 2.000 rpm. Giao quyền lực mạnh mẽ và linh hoạt cho các Saab BioPower 100 Concept xe không đến 100 kph tăng tốc chỉ trong 6,6 giây và 80-120 kph (bánh răng thứ năm) trong một ấn tượng hơn 8.2 giây. Các tiêu chuẩn của động cơ xăng 150 mã lực sản xuất 240 Nm mô-men xoắn từ 1,800-3,500 rpm, tạo cho không đến 100 giây kph in10.2 và 80-120 kph (bánh răng thứ năm) trong 16,3 giây.

Bí mật đằng sau nâng cao hiệu suất như vậy là khả năng của E100 nhiên liệu để chống lại nguy hại tự đánh lửa, hoặc 'gõ cửa', như hỗn hợp nhiên liệu / không khí được nén trong xi lanh. Thuộc tính này được biểu thị bằng cao 106 RON octan của E100. Nó cho phép sử dụng một tỷ lệ nén động cơ cao hơn bình thường có thể có tăng áp, cho công suất và hiệu suất cháy cao hơn mà không có nguy cơ va chạm.

Động cơ BioPower 100 Concept của hoạt động với một tỷ lệ nén 11.0: 1, so với 8,8: 1 cho các động cơ xăng tiêu chuẩn. Có được điều này bằng cách thay đổi hình dạng của thân răng piston để giảm khối lượng của buồng đốt, qua đó nâng cao tỷ số nén của động cơ.

Phần mềm mới cho hệ thống quản lý động cơ Trionic mạnh mẽ của Saab, kiểm soát áp lực thiết lập ga, thời điểm đánh lửa, phun nhiên liệu và tăng turbo, trông sau thời điểm đánh lửa khác nhau và yêu cầu hỗn hợp nhiên liệu / không khí của E100 nhiên liệu.

Van bền và chỗ ngồi của van được trang bị cho động cơ, cùng với các vật liệu ethanol sinh học tương thích với toàn hệ thống nhiên liệu. Các chỉ sửa đổi cần thiết khác là tiền gia nhiệt của nhiên liệu. Điều này là cần thiết để đạt được lạnh bắt đầu thực hiện tốt, đó là lý do chính tại sao bioethanol hiện đang pha trộn với xăng và bán như E85 nhiên liệu.

Trong điều kiện nhiệt độ dưới 15 ° C, các chất hóa học của E100 làm cho nó khả năng chống bay hơi và, kết quả là, nó có thể được khó khăn để khởi động động cơ. Để khắc phục vấn đề này, các Saab BioPower 100 Concept có một hệ thống sưởi ấm nhiên liệu thực nghiệm, bằng cách sử dụng các yếu tố nhiệt nhỏ ở cổng đầu vào hạ lưu của các kim phun. Khi động cơ lạnh, những yếu tố làm nóng nhiên liệu đến đủ để cho phép nó để làm bốc hơi. Ngay sau khi khởi động, chức năng tự động tắt.

Trên đường

Trong tối ưu hóa tiềm năng của nhiên liệu ethanol sinh học, các Saab BioPower động cơ turbo 100 Concept cung cấp cải thiện driveability, cũng như hiệu suất năng lượng đầy đủ hơn. Tỉ lệ nén cao cho phép động cơ để tạo ra mô-men xoắn hơn một cách nhanh chóng hơn, đặc biệt từ tốc độ động cơ thấp. Trên đường đi, người lái xe của Concept BioPower 100 sẽ ngay lập tức nhận thấy một phản ứng cụ sắc nét hơn, với một tốc độ thấp hơn pick-up trước khi turbo là tham gia.

Trên hở ga đầy đủ, bộ turbo tăng áp gói lên đến 1,2 thanh tăng, không có nguy cơ 'gõ' từ nhiên liệu có chỉ số octan cao. Nó cung cấp cho các BioPower 100 lái xe Concept truy cập vào các loại trong-gear hiệu điển hình của một hiện đại, tự nhiên hút động cơ bốn lít hoặc hơn. Các phân phối điện trơn - không có khí thải nhiên liệu hóa thạch - mất 'là ít "triết học của Saab truyền thống turbo để một cấp độ mới.

Đó là ấn tượng 150 mã lực / lít sản lượng điện cụ thể cũng cho thấy tiềm năng trong tương lai đáng kể cho cơ 'rightsizing', cho các trình điều khiển các đặc tính hiệu suất của động cơ 'lớn' mà không phát sinh thêm trọng lượng của nó, phức tạp hơn hoặc tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Bằng cách này, E100 cung cấp tiềm năng đáng kể để giảm dịch chuyển của một động cơ - do đó làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu - trong khi vẫn đạt được mức công suất mong muốn.

Tiêu thụ nhiên liệu tổng thể của hiện tại các cơ Saab 9-5 BioPower sử dụng E85 là cao hơn so với xăng dầu khoảng 30% và tối ưu hóa công cụ BioPower 100 dự kiến ​​sẽ mang lại 10% lợi gần chống lại điều này. Ethanol sinh học đốt cháy ở nhiệt độ thấp hơn so với xăng, làm giảm ứng suất nhiệt trên động cơ và lợi ích tiêu thụ nhiên liệu ở tốc độ bay cao hơn. Với việc bổ sung trong tương lai của công nghệ phun trực tiếp và nạc bỏng, E100 tiêu thụ nhiên liệu có thể di chuyển gần hơn tới mức xăng.

Để tiết kiệm năng lượng tối ưu, ứng dụng E100 trong tương lai cũng có thể được kết hợp với công nghệ hybrid điện, giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 vẫn tiếp tục. Sự phát triển này đã được xem trước trong các Saab BioPower lai Concept, chiếc xe như vậy đầu tiên trên thế giới sử dụng ethanol sinh học thuần túy.

Trong khi BioPower 100 Concept là tập trung vào hiệu suất, nó vẫn giữ được một "flex-fuel 'khả năng và động cơ cũng sẽ chạy bằng xăng, hoặc E85, mặc dù mức công suất không quá cao. Chất lượng màn hình nhiên liệu Trionic sau mỗi lần đến đồn điền và tự động làm bất kỳ điều chỉnh cần thiết để chạy trên E100 / E85 và / hoặc xăng trong bất kỳ sự kết hợp.

Để xử lý hiệu suất tăng, các BioPower 100 hiện chiếc xe này được trang bị với một khác biệt hạn chế trượt và đĩa phanh lớn hơn phía trước (345 mm) và calipers, trong khi sử dụng các thiết lập khung gầm thể thao của Saab 9-5 Aero SportCombi. Nó cũng có một hệ thống ống xả phía sau ống kép, với ống xả tương tự như những người của Aero X Concept.

Nhiên liệu tuyệt vời

Ethanol sinh học là một loại nhiên liệu đốt cháy sạch có thể được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới từ một loạt các cây trồng nông nghiệp và sinh khối. Quy trình thế hệ thứ hai có hiệu quả hơn, sử dụng ligno-cellulose chiết xuất từ ​​lâm nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp, cũng đang được phát triển.

Đơn giản, thành phần hóa học cố định của ethanol sinh học mở ra khả năng mới trong công cụ quản lý và kiểm soát. Nó chỉ gồm một phân tử hydrocarbon, trong khi bán lẻ xăng dầu là một loại cocktail của vài trăm hydrocarbon khác nhau, cũng như các chất phụ gia để ngăn chặn tiền gửi cơ mà có thể không cần thiết với ethanol sinh học. Nó cũng tự phân hủy và hòa tan trong nước.

Vì nó là một hợp chất hóa học đơn, ethanol sinh học cho phép các kỹ sư thực hiện chính xác cao hơn nhiều trong việc tối đa hóa hiệu suất động cơ. Ví dụ, nó có thể duy trì một hỗn hợp nhiên liệu / không khí lý tưởng (Lambda 1) ở tất cả các lỗ tiết lưu mà không làm suy yếu vận hành trôi chảy của động cơ.

Thí nghiệm nén biến (SVC) công cụ của Saab, tiết lộ tại Geneva vào năm 2000, đã đóng một vai trò quan trọng như một chiếc giường thử nghiệm cho BioPower tác phát triển. Nó đã được sử dụng để giúp xác định các mối quan hệ tối ưu giữa tỉ lệ nén và áp lực cho các ứng dụng BioPower 100.

Thụy Điển, người đã dẫn đầu nhóm phát triển 100 cơ Saab BioPower - "Ethanol sinh học là một mạnh, nhiên liệu chất lượng cao mà mở ra khả năng thú vị trong việc giúp đỡ để đáp ứng các thách thức môi trường phải đối mặt với chúng ta," Kjell ac Bergström, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, GM Powertrain nói .

Ông cho biết thêm: ". Khi cần để giảm tiêu thụ năng lượng tăng, chúng tôi đang tìm cách để chạy động cơ nhỏ hơn mà cung cấp cho công suất tương đối cao, có và không có công nghệ hybrid Ethanol sinh học có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc này 'rightsizing' quy trình, đồng thời giảm thiểu hóa thạch lượng khí thải nhiên liệu. "

Giúp đỡ để ngăn chặn uống-Driving

Saab BioPower 100 Concept kết hợp sáng tạo AlcoKey Saab, một chiếc xe 'alcolock' hệ thống được thiết kế để ngăn chặn các xe đang được sử dụng nếu một người lái xe dưới ảnh hưởng của rượu.

Các đơn vị AlcoKey bỏ túi kết hợp một nắp che một cái loa đó trình điều khiển cung cấp một mẫu hơi thở trước khi khởi động xe. Máy phát vô tuyến của nó sau đó sẽ gửi một tín hiệu đến bộ điều khiển điện tử của động cơ. Điều này sẽ cho phép xe có thể bắt đầu hoặc, nếu các mẫu hơi thở được phát hiện có chứa cồn trên mức quy phạm pháp luật cho phép, giữ cho nó cố định.
AlcoKey gần đây đã giành giải thưởng hàng năm của Thụy Điển Hiệp hội ô tô của sự đổi mới và nó hiện đang được thử nghiệm sử dụng ở Thụy Điển, nơi khai thác đội tàu xe và các nhà cung cấp dịch vụ công cộng muốn một phương tiện hiệu quả trấn an công chúng rằng trình điều khiển không thể ngồi sau tay lái, nếu huyết của họ / rượu mức là vượt quá giới hạn.

Các thử nghiệm lĩnh vực được tập trung vào xác minh tiện lợi AlcoKey và dễ sử dụng. Máy phát của nó có tầm bắn lên tới 10 mét và nếu một mẫu hơi thở được cung cấp trước khi vào xe, nhanh chóng 3-4 quá trình giải phóng mặt thứ hai của nó không nên trì hoãn việc lái xe. Trong sử dụng hàng ngày, AlcoKey có thể cung cấp một kiểm tra có ích nếu một người lái xe đã có uống một số thời gian trước khi có ý định lái xe hoặc đã uống rượu vào đêm trước. Nó có thể được cung cấp như là một tùy chọn cho Saab 9-5 và 9-3 mô hình được bán trên thị trường Thụy Điển, với mức giá khoảng 3.000 SEK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét