Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Saab 9-4X BioPower Concept Mercedes GLC 250 4matic

Saab 9-4X BioPower Concept, tiết lộ tại Bắc American International Auto Show, xác nhận kế hoạch của Saab để nhập phân khúc Crossover đang phát triển với một chiếc xe điều khiển tập trung năng động lấy cảm hứng từ thiết kế Scandinavian giá trị và tôn trọng môi trường.

Tính năng thiết kế tiến bộ khái niệm của được kết hợp với một trách nhiệm, niềm vui cho người lái hấp dẫn dựa trên công nghệ động cơ BioPower và một hệ thống tất cả các bánh xe-lái tiên tiến.

"Khái niệm này là một tuyên bố rõ ràng về những gì thương hiệu của chúng tôi là về," Jan Åke Jonsson, Saab Automobile Giám đốc nói. "Đây cũng là một bước quan trọng tiếp theo trong kế hoạch của chúng tôi để nhập phân khúc thị trường mới với sản phẩm dịch vụ đặc biệt."

Các thiết kế của Saab 9-4X BioPower Khái niệm phản ánh một nguyên tắc Scandinavia đơn giản của hình thức, với đường sạch sẽ và gọn gàng, miễn phí của bất kỳ lớp sơn phủ, khuôn hoặc thanh mái nhà, và định nghĩa "ice-block" bề mặt và ánh chủ đề. Kiểu dáng phía trước tiến bộ và các yếu tố thiết kế nội thất cũng lấy cảm hứng từ hoan nghênh rộng rãi Aero X concept của Saab. Giải pháp tải trọng sáng tạo bao gồm một hệ thống thiết bị trượt tuyết xếp độc đáo, được phát triển với các chuyên gia thể thao núi Salomon. (Xin xem đi kèm Salomon phát hành.)

Tối ưu hóa cho ethanol sinh học (E85) nhiên liệu, t ông bốn xi-lanh, 2.0 lít động cơ BioPower Turbo thể hiện cam kết của Saab để "rightsizing" - đạt đủ mức hiệu suất với một nhỏ hơn, hiệu quả hơn công cụ - bằng cách cung cấp 300 mã lực (221 kW) và mô-men xoắn mạnh 295 lb.-ft (400 Nm), cùng với giảm đáng kể lượng khí thải CO 2 trên cơ sở nguồn tới bánh xe. (Vui lòng xem thông cáo Powertrain kèm theo). Các động lực chính trong rightsizing là công nghệ tăng áp, mà Saab đi tiên phong 30 năm trước đây.
Saab 9-4X BioPower Concept (2008)
2008 Saab 9-4X BioPower Concept

Phối giống với các hệ thống công nghiệp hàng đầu Saab XWD ("cross-wheel-drive"), hệ thống truyền động tiên tiến này hứa hẹn sẽ làm cho lái xe đến một điểm đến như là thú vị như cuộc phiêu lưu của chính nó.

Saab 9-4X BioPower Concept được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Anthony Lo, giám đốc thiết kế chi tiết của GM châu Âu, hợp tác với các nhà thiết kế và kỹ sư của Trung tâm Thương hiệu Saab ở Thụy Điển. "Chúng tôi tập trung vào chủ đề thiết kế kết hợp từ Aero X trong một thực thi chéo, thêm chức năng, tính năng lối sống để hỗ trợ các hoạt động của khách hàng sử dụng loại xe này," Lo nói.

Buồng lái lái xe tập trung trong thể thao, bốn chỗ ngồi cabin có Aero X-lấy cảm hứng từ "vùng rõ ràng," với một nút khởi động tuôn ra gắn kết và điều khiển thông tin giải trí, mà quét lên từ bàn điều khiển trung tâm của màn hình hiển thị chính. Chữ ký ánh sáng màu xanh lá cây được sử dụng cho tất cả các dụng cụ chiếu sáng, trong khi tài liệu tham khảo khác tinh tế để di sản hàng không Saab gồm các "máy đo độ cao" tốc độ quy mô đọc ra và cắt máy bay hình trên vô lăng. Mái nhà kính toàn cảnh là trong sự hòa hợp với một chiếc xe được thiết kế để cung cấp sự hưởng thụ của hoạt động ngoài trời.Mercedes GLC 250 4MATIC

Nhà thiết kế Saab đã làm việc với đầu trượt tuyết Saab Salomon Big Mountain để đưa ra một hệ thống lưu trữ sáng tạo cho quăng ván trượt và thiết bị bên trong xe. Boong chở hàng phía sau có sàn trượt với một người giữ nhôm trượt tuyết ra gấp, qua đó lên đến ba cặp ván trượt và cực có thể được rãnh. Boots được xếp gọn trong một dưới sàn, ngăn nước nóng và, đối với thực tiễn tối đa, toàn bộ khu vực chứa hàng phía sau được bao phủ trong một làn da cao su không thấm nước và chống trầy xước.

Các nhỏ gọn, hoàn toàn bằng nhôm, động cơ BioPower bốn xi-lanh kết hợp các lợi ích của tăng áp, phun trực tiếp và điều khiển van biến lần đầu tiên có chỉ số octan cao E85 nhiên liệu (85 phần trăm ethanol và 15 phần trăm xăng). Đó là một công thức rightsizing xanh cung cấp cho quyền lực mạnh mẽ (300 mã lực [221 kW] và 295 lb.-ft. [400 Nm] mô-men xoắn mà không có thêm trọng lượng, kích thước, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải cao hơn một lớn hơn, động cơ hút khí tự nhiên cung cấp hiệu suất tương tự.

Sự tham gia của người lái xe được đưa đến một cấp độ mới bằng hệ thống all-wheel-drive sáng tạo, Saab XWD, đã có sẵn trong phạm vi 9-3. Quản lý hoạt động chia tách giao mô-men xoắn giữa hai trục xe và bánh sau, qua một sai cầu sau giới hạn trượt điều khiển điện tử (eLSD). Hệ thống đáp ứng này thưởng cho các trình điều khiển bằng cách đưa ra một "lực lượng tích cực" cân bằng khung gầm nâng cao. Nhìn chung, Saab 9-4X BioPower Concept là một minh chứng sống động về sự cam kết của Saab cho khách hàng với lợi ích giải trí ngoài trời người tìm kiếm một kinh nghiệm lái xe thể thao mà là trong sự hài hòa với thiên nhiên.

Saab 9-4X BioPower Concept - Thông số kỹ thuật

BioPower động cơ

1998 cc; bốn xi-lanh; 86,0 / 86,0 mm bore / đột quỵ; nhôm xi lanh đầu và block; DOHC, chuỗi định hướng. bốn van mỗi xi lanh; đôi trục cân bằng phản quay; rèn trục khuỷu thép; thép que kết nối; piston nhôm; phun dầu làm mát; phun trực tiếp; VVT; đầu vào và xả thải natri đầy; Saab hệ thống quản lý động cơ; turbo tăng áp twin-scroll; Intercooled

BioPower cơ dữ liệu

    Max. tăng áp lực với mô-men tối đa: 1.2 bar
    Tỉ số nén: 10,5: 1
    Năng lượng tối đa (E85): 300 mã lực (221kW) @ 5400 rpm.
    Max. mô-men xoắn (E85): 400Nm (295 lb.-ft) @ 2600-5100 rpm
    Năng lượng tối đa (xăng): 245 mã lực (180 kW) @ 5300 rpm
    Max. mô-men xoắn (xăng): 353 Nm (261 lb.-ft.) @ 2500- 5250 rpm
    Tiêu thụ nhiên liệu (kết hợp): 10.5L / 100km (22,4 mpg) xăng dầu 

Truyền

    Saab XWD ("ổ chéo bánh") hệ thống all-wheel-drive, phía sau điện tử giới hạn trượt khác biệt (eLSD)
    Sáu tốc độ truyền dẫn tự động, điều khiển vô lăng 

Đình chỉ

    Phía trước: MacPherson thanh chống, cánh tay kiểm soát nhôm và knuckle, thanh chống lăn
    Phía sau: Multi-link, nhôm H-cánh tay và khớp đốt ngón tay, thanh chống lăn 

Tay lái

    Rack và bánh răng, trợ lực thủy lực 

Bánh xe, lốp xe

    21 ", 245 / 55R21 

Phanh

    Thủy lực, mạch kép, chân không booster
    Đĩa trước / sau: 378 mm / 378 mm (tất cả thoáng khí) 

Dữ liệu hiệu suất (sơ bộ)

    0-100 km / h: 8,0 giây
    0-60 mph: 7,9 giây
    Tốc độ tối đa: 235 kph (146 mph)
    CO2: 51 g / km (xăng) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét