Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Một liên kết mới- Mercedes GLC 250 4matic

Một liên kết mới giữa các lái xe và chiếc xe được tạo ra bởi sự hiện diện trong bảng điều khiển của một đồng hồ điện, chỉ tức thời tiêu thụ năng lượng hoặc năng lượng hồi phục (khi bàn chân được đưa ra khỏi các máy gia tốc và khi phanh). Người lái xe nhanh chóng được sử dụng để đảm bảo phục hồi năng lượng tối ưu khi giảm tốc và kết quả là thông qua một chất lỏng, căng thẳng-miễn phí phong cách lái xe.

Trong khi cho vay chính nó để lái xe yên tĩnh, Peugeot Ion là không thiếu trong tính cách và hiệu suất. Ngay sau khi sự cần thiết phải là rõ ràng, sử dụng của máy gia tốc giải phóng mô-men xoắn ngay lập tức có sẵn cho nhanh chóng, tốc tuyến tính. Lấy 3,5 giây để đi từ 30km / h đến 60km / h (so với 3,9 giây thứ 3 trong một THP 207 1,6 lít) là bằng chứng về điều này. Mức độ hiệu suất thấm nhuần niềm tin đặc biệt khi tham gia giao thông di chuyển nhanh.

Không thỏa hiệp ON AN TOÀN

Nhờ kiến ​​trúc cao của xe, bộ pin (tất cả các thành phần pin) có thể được đặt dưới sàn giữa các bánh xe, mà bằng cách hạ thấp trọng tâm cho những chiếc xe tốt ổn định năng động. Sự ổn định này được tăng cường bởi thiết bị tiêu chuẩn của nó - ESP, phân phối phanh điện lực (EBFD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA).

Khi người lái xe nâng bàn chân của họ từ bàn đạp ga, động lực của các bánh xe cho động cơ điện (theo chiều ngược lại) trong chế độ phát điện, cung cấp "phanh động cơ" so sánh với một chiếc xe thông thường. Hiệu quả phanh được đảm bảo cả hai bằng cách phục hồi năng lượng và các mạch phanh truyền thống. Một máy bơm điện tạo ra một chân không trong servo phanh hỗ trợ phanh.

Cùng một mức độ an toàn như một chiếc xe hiện đại thường được cung cấp thông qua các thiết kế kết cấu và thiết bị an toàn của nó: hai túi phía trước không khí, hai túi khí ngực, hai túi khí rèm, hai khung ghế Isofix an toàn trẻ em và một chỗ ngồi cảnh báo đai tháo hệ thống cho các ghế trước và sau. Các gói pin, đặt ở vị trí chịu tác động nhiều nhất, được bọc trong một cấu trúc xây dựng từ một sợi thủy tinh gia cố tấm polymer và thép. Thanh cốt thép ngang trong gói pin bảo vệ nó trong các sự kiện của một tác động phụ và cải thiện độ cứng và độ bền xoắn của khung xe. Mỗi của các tế bào pin (88 trong tổng số) được kèm theo trong một case.They bằng thép không gỉ -hình được bố trí trong nhóm bốn hoặc tám trong các mô-đun bảo vệ, vị trí trong cấu trúc của gói. Trong trường hợp của một vụ va chạm, một hệ thống bảo vệ ngắn mạch phân lập các tế bào và "điện áp cao" mạch.

Tính năng đặc biệt liên quan đến sạc pin

Sạc bình thường bằng phương tiện của một ổ cắm điện gia dụng nối đất được thực hiện bằng cách sử dụng một cáp đặc biệt với một hộp bảo vệ mà điện tử kiểm soát liên tục của dòng trái đất và do đó có thể ngắt sạc trong trường hợp có lỗi. Sạc lại, nhanh chóng và bình thường, được giám sát bởi điện áp và nhiệt độ cảm biến trên các tế bào pin và các cuộc đối thoại giữa các bộ điều khiển pin cụ thể và của các đơn vị nhanh chóng phí thông qua bộ điều khiển điện của xe ("bộ não" của xe). Trong thời gian sạc nhanh chóng, nếu các ngưỡng nhiệt độ nhất định đạt được trong một hoặc nhiều yếu tố của pin, các bên trong của pin được làm lạnh bởi sự lưu thông của không khí môi trường xung quanh "lạnh", hoặc không khí làm mát bằng điều hòa không khí, trong gói pin.

Nạp tiền là có thể chỉ nếu chọn hộp số đang ở vị trí đậu xe. Tương tự như vậy, đánh lửa của xe được tắt, làm cho nó không thể cho xe được bắt đầu vô tình với cổng nối sạc tại chỗ.

PHẠM VI VÀ nạp

Peugeot Ion được trang bị một pin Lithium-ion thế hệ mới với khả năng lưu trữ năng lượng tốt trong dư thừa của pin Ni Cd cũ được sử dụng vào những năm 1990 (năng lượng nhiều hơn ba lần mỗi kg hoặc gấp đôi bằng đơn vị khối lượng).

Pin này không có hiệu ứng nhớ. Nó có thể được sạc lại, thậm chí một phần, mà không cần thải hoàn chỉnh thường xuyên.

Pin có thể được sạc đầy trong sáu giờ sử dụng một đơn giai đoạn cung cấp hộ gia đình 220 V thông qua một cáp năm mét được trang bị một ổ cắm tiêu chuẩn và một plug đặc biệt cho kết nối với xe. Đối với bình thường sạc trình điều khiển kết nối cáp với ổ cắm trong gia đình hoặc một điểm sạc bên đường tiêu chuẩn, trong khi đầu kia được kết nối với các ổ cắm ở phía bên phải của chiếc xe (các ổ cắm ở phía bên tay trái được dành riêng cho sạc nhanh). Một biểu tượng trên bảng điều khiển và một đèn LED trên tín hiệu hộp bảo vệ bắt của cáp trước mắt của các pin sạc process.It dừng tự động khi pin đã được sạc đầy.

Một nạp tiền nhanh bằng phương tiện của một đơn vị nạp đặc biệt kết nối với một ba pha 380 V cung cấp điện phải mất mười lăm phút để cung cấp cho 50% dung lượng pin và 30 phút cho 80% công suất. Các dây cáp đặc biệt cho sạc nhanh, cứng nhắc gắn liền với các thiết bị đầu cuối, được kết nối với các ổ cắm ở phía bên trái của chiếc xe. Quá trình sạc được theo dõi và kiểm soát bởi các cuộc đối thoại giữa các đơn vị điều khiển điện tử của xe và các đơn vị điều khiển sạc. Sạc dừng tự động khi 80% phí đầy đủ là đạt được (100% là có thể với một tái phí thứ hai).

VỊ TRÍ DRIVING

Mục đích của các nhà thiết kế là tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới về công nghệ, nhưng một trong đó là phù hợp với những gì người lái xe hiện đang sử dụng để. Do đó người lái xe chiếm một vị trí lái xe truyền thống với các điều khiển so sánh với những người được tìm thấy trên một chiếc xe thông thường: khóa điện, phanh tay, bốn vị trí cụ chọn và hai bàn đạp như trên một chiếc xe tự động, cũng như kiểm soát nhiệt và điều hòa không khí, vv chuyển khóa điện để notch đầu nguồn cung cấp trang thiết bị của xe, biến nó tới các sắc thứ hai làm cho tàu điện hoạt động. Ánh sáng "Ready" trên bảng điều khiển, kèm theo một âm thanh cảnh báo để phá vỡ sự im lặng, thông báo rằng chiếc xe đã sẵn sàng để được hướng.

Sự khác biệt chính với một chiếc xe động cơ đốt trong thông thường là trên bảng điều khiển, trong đó có:

    một chỉ báo sạc pin (với vị trí mười sáu) cho bạn biết mức độ sạc pin;
    một đồng hồ điện để khuyến khích lái xe tiết kiệm bằng cách cung cấp một readout tức thời của mức độ tiêu thụ năng lượng hoặc thu hồi năng lượng khi giảm tốc và phanh, bằng phương tiện của một cây kim trong đó di chuyển qua vùng màu:
        khu vực màu xanh lá cây, lái xe với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu,
        vùng trắng ", năng lượng đói" lái xe,
        màu xanh "Charge" khu vực, mức độ phục hồi năng lượng; 
    máy tính chuyến đi, cũng như các thông tin thông thường, chỉ ra phạm vi có sẵn tính toán trên cơ sở các điều kiện ghi trong vòng 25 km cuối cùng lái xe. Các thông số đưa vào tài khoản bao gồm các loại của lái xe, điều kiện giao thông, các loại của cuộc hành trình và sử dụng các hệ thống sưởi hoặc điều hòa không khí;
        cảnh báo giảm phạm vi từ từ và một chiến lược khẩn cấp:
        khi mức độ sạc pin rơi xuống hai thanh, những "thước đo" nhấp nháy biểu tượng, cảnh báo về sự cần thiết để sạc pin (17% năng lượng còn lại),
        khi thanh cuối cùng đạt được, nó quá nhấp nháy ngoài các "thước đo" biểu tượng. Sạc hiện nay là rất cần thiết,
        khi không có các thanh được hiển thị nữa, những "thước đo" biểu tượng nằm trên máy tính và các chuyến đi cho thấy không có nhiều. Sưởi ấm và điều hòa không khí được tắt bởi các hệ thống trên tàu của xe. Các xe quán tính cho phép quạt sưởi để khuếch tán bất kỳ không khí nóng hoặc lạnh còn lại. Sức mạnh của động cơ điện giảm dần,
        khi tăng tốc yêu cầu không còn có thể được hỗ trợ đầy đủ một "con rùa" biểu tượng xuất hiện trên bảng điều khiển và hiệu suất của xe được giảm xuống,
        xe đến một điểm dừng hoàn toàn khi mức độ pin tối thiểu là đạt. 

CÁC TÀU ĐIỆN

Peugeot Ion là một chiếc xe bánh sau, trong đó động cơ điện và hộp số giảm đơn tỷ lệ được cài đặt ở phía trước của hệ thống treo sau.

Các động cơ được cung cấp với một 330 V ba pha xoay chiều (AC) từ biến tần được cung cấp với một dòng điện một chiều (DC) 330 V từ pin chính. Các biến tần điều chỉnh dòng điện, tần số và điện áp theo vị trí của bàn đạp ga. Việc kiểm soát phản ứng khi gia tốc là ép đã được thiết kế để đảm bảo phân phối tốt của điện khi có yêu cầu.

Biến tần, động cơ và bộ truyền động giảm cung cấp một phạm vi tốc độ tiềm năng 0-130 kph. Việc giảm bánh duy nhất cung cấp một tỷ lệ tổng thể của 6,066 trong cả hai phía trước và ngược bánh răng. Số lùi thu được bằng cách đảo ngược hướng hoạt động của động cơ.

Các Neodyme (Nd) động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu là đặc biệt nhỏ gọn. Với công suất tối đa 47 kW.h (64 mã lực) nó có một mô-men xoắn tối đa 180 Nm của 0-2000 rpm. Nó bao gồm:

    một cánh quạt quay với nam châm ngoại vi vị trí với các cực (Bắc và Nam) luân phiên đối với bên ngoài;
    ở bên ngoài, một stator cố định bao gồm các cuộn dây được cung cấp bởi ba giai đoạn hiện tại độc lập, tạo ra từ trường quay rotor. 

PIN

Pin lithium-ion được phát triển bởi Lithium Năng lượng Nhật Bản (LEJ - liên doanh Mitsubishi / GS-Yuasa). Chúng được sản xuất (trong Kusatsu ở Nhật Bản) tại nhà máy đầu tiên trên thế giới dành riêng cho việc sản xuất hàng loạt pin lithium-ion cho xe điện.

Các hạn lithium-ion bao gồm một số công nghệ. Sự lựa chọn công nghệ oxit mangan (cathodes với một cơ sở LiMn2O4 oxit mangan) là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng yêu cầu hoạt động và yêu cầu mức độ an toàn thiết cho chiếc xe. Mỗi module pin có bốn hoặc tám 3,7 V tế bào và công suất 50 Ah. Với tổng số 88 tế bào, kết nối trong series, pin có thể lưu trữ 16 kWh năng lượng điện với điện áp danh định là 330 V.

Việc sạc của mỗi tế bào trong gói pin được kiểm soát liên tục bởi một hệ thống điều khiển bao gồm giám sát của mỗi tế bào và một bộ điều khiển pin trung ương.

Đun nóng và điều hòa không khí

Điều hòa không khí và sưởi ấm hệ thống điện của khoang hành khách được hỗ trợ từ gói pin lithium-ion. Hệ thống sưởi ấm hoạt động thông qua việc lưu thông của nước làm mát là làm nóng bằng điện. Nó cung cấp không khí ấm áp ngay lập tức sau khi bắt đầu lạnh hoặc khi xe đang giậm chân tại chỗ. Sức mạnh của sự nóng lên có thể được điều chỉnh để có được chỉ là mức phải thoải mái để giảm thiểu tiêu thụ điện năng. Một tùy chọn "lạnh pack" có sẵn trong đó bao gồm ghế lái nước nóng của việc đảm bảo sự thoải mái tốt nhiệt khi driver chỉ là hiện tại, và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng cho hệ thống sưởi của khoang hành khách. Điều hòa không khí được cung cấp bởi một đơn vị làm lạnh với một máy nén điện điều khiển điện tử để chỉ năng lượng cần thiết cho các thiết lập hiện nay được tiêu thụ.

LƯU ĐIỆN

Khi chiếc xe đang được thúc đẩy, biến tần biến đổi 330 V dòng điện một chiều (DC) từ pin vào 330 V xoay chiều (AC) để cung cấp động cơ điện. Nó cũng điều khiển các động cơ điện phụ thuộc vào vị trí của máy gia tốc và trong giai đoạn phục hồi năng lượng.

Động cơ có thể đảo ngược. Trong lúc giảm tốc nó tạo ra dòng điện xoay chiều (AC) được chuyển đổi bởi biến tần để trực tiếp hiện (DC) để sạc pin ổ đĩa (chế độ máy phát điện).

Bộ sạc on-board biến gia dụng 220 V xoay chiều (AC) vào 330 V một chiều (DC) để sạc pin ổ đĩa. Nó kiểm soát 14 A đầu vào hiện tại và 8 A hiện tại cung cấp pin.

Đối với sạc nhanh, 50 kW sạc đơn vị trực tiếp cung cấp điện áp và dòng điện một chiều để sạc pin ổ đĩa. Các đơn vị hoạt động trên ba pha 380 V cung cấp (được cung cấp trực tiếp từ lưới điện của cả nước). Pin của chiếc xe được, do đó, được cung cấp với một đơn pha trực tiếp hiện tại lên tới 125 A. Recharging được theo dõi và kiểm soát bởi các cuộc đối thoại giữa các đơn vị điều khiển điện tử của xe và sạc unit.Recharging dừng tự động khi 80% của toàn bộ chi phí là đạt được. Một giai đoạn sạc thứ hai có thể được bắt đầu (sau khi 80% đầu tiên), và sẽ tiếp tục lên đến 100% nhưng chậm hơn, để không vượt quá điện áp tối đa của mỗi cell pin.

A (DC) chuyển đổi tích hợp vào các đơn vị thu phí trên tàu tạo ra một nguồn cung cấp 14 V từ 330 V của pin ổ để sạc pin 12 V cung cấp thiết bị của xe - ECU, chiếu sáng, hệ thống âm thanh, trợ lực lái, máy bơm chân không, máy bơm nước, vv Nó đóng vai trò tương tự như máy phát điện trên một đốt trong động cơ xe.

KIỂM SOÁT ĐIỆN TỬ

Khi chiếc xe đang được thúc đẩy, các đơn vị điều khiển điện tử liên tục giám sát hoạt động chính xác của chiếc xe và điều khiển quản lý năng lượng. Công việc được thực hiện đặc biệt để tối ưu hóa hiệu suất và khuyến khích phục hồi năng lượng trong quá trình phanh. Bất kể điều kiện đường xá và mức sạc pin, bộ điều khiển phương tiện xác định hiệu suất hoạt động của động cơ.

Pin đã kiểm tra riêng của mình cho các giai đoạn của sạc, xả liên quan đến đơn vị điều khiển điện tử của xe.
MẠCH COOLING

Biến tần, on-board sạc, (DC) Chuyển đổi và động cơ điện được làm mát bằng nước tuần hoàn cung cấp một bộ tản nhiệt đặt ở phía trước của chiếc xe.

Để tối ưu hóa tuổi thọ của pin, nếu các ngưỡng nhiệt độ nhất định được đạt bởi các yếu tố của các gói pin trong thời gian sạc nhanh chóng, không khí xung quanh hoặc không khí làm mát bằng điều hòa không khí được lưu thông qua các gói.

DỮ LIỆU KỸ THUẬT

    Loại: 100% điện
    Công suất tối đa: 47 kW (64 bph) tại 3500-8000 rpm
    Mô-men xoắn tối đa: 180 Nm tại 0-2000 rpm
    Lái xe
        Loại pin: Lithum-ion
        công suất: 16 kWh 
    Phạm vi
        Chu kỳ NEDC: 150 km 
    Lốp
        phía trước: 145/65 R15
        phía sau: 175/55 R15 
    THI (½ payload)
        Tốc độ tối đa: 130 km / h
        Sự tăng tốc
            400 m đứng đầu: 20,7 s
            1000 m đứng bắt đầu: 37,3 s
            0-100 km / h: 15,9 s 
        Trong-gear tăng tốc
            30-60 km / h: 3,5 s
            80-120 km / h: 13 s 
    THẢI
        Lượng khí thải CO2: 0 g / km 
    Kích thước (m)
        Tổng chiều dài: 3474 mm
        Chiều rộng cơ thể
            để nắm cửa: 1.475 mm
            với gương cửa gập: 1.594 mm
            với cửa gương mở: 1.792 mm 
        Chiều cao: 1.608 mm
        Chiều dài cơ sở: 2.550 mm
        Mặt trận nhô: 498 mm
        Nhô ra phía sau: 426 mm
        Front track: 1.310 mm
        Theo dõi phía sau: 1.270 mm 
    TRỌNG LƯỢNG
        Trọng lượng không tải: 1.120 kg 
    BOOT
        Lượng khởi động: 168 dm3 
    Khí động học
        SCX: 0706 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét