Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Hyundai ix35 Fuel xét Mercedes S600 MAYBACH

Hãy tưởng tượng lái xe từ Melbourne tới Sydney mà không cần sử dụng một giọt xăng.

Chúng tôi đã chỉ cần điều khiển khoảng cách tương đương ở Đức sử dụng năng lượng hydro, trong một gia đình SUV phát ra gì, nhưng hơi nước từ ống bô nhựa của nó.

Các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đang đặt cược của họ về một loạt các công nghệ sẽ thúc đẩy chúng ta vào tương lai. Phần còn lại của chúng ta được lại tự hỏi ai sẽ thu thập trên cược.

Chỉ cần một vài năm trước đây, chiếc xe điện đã có nghĩa là vị cứu tinh của chúng ta nhưng các ví dụ khác nhau đã được bán ở một phần nhỏ của số dự đoán.

Phải mất quá lâu để nạp tiền cho họ, pin vẫn còn quá nặng nề, các vật liệu bên trong chúng rất tốn kém và được làm từ kim loại quý hiếm, và phạm vi lái xe của họ bị hạn chế.

Thậm chí bán chạy nhất xe điện của thế giới, các $ 100.000 cộng với Tesla sedan sang trọng, phải mất đến 40 giờ để nạp tiền từ trống rỗng, nếu bạn sử dụng một ổ cắm điện gia dụng.

Nếu bạn muốn sử dụng độc đáo "nhanh sạc" của Tesla ở nhà, bạn có thể cần phải nâng cấp trạm biến áp điện lực địa phương của bạn.

Lai xe ô tô, trong khi đó, tiếp tục thống trị doanh số bán xe sinh thái, với hơn bảy triệu bản trên toàn thế giới kể từ năm 1999. Tuy nhiên, phạm vi lái xe xăng-miễn phí của họ vẫn còn hạn chế đến tối đa là khoảng 2km trong điều kiện lý tưởng, trước khi đá trong động cơ.

Plug-in hybrid được cho là điều lớn tiếp theo, vì chúng có thể được sạc trong một vài giờ để có đủ nước để làm cho di chuyển hàng ngày cho hầu hết các trình điều khiển. Mô hình hiện tại cung cấp bất cứ nơi nào từ 20km đến 50km của xe hơi xăng miễn phí cho đến khi động cơ xăng hoặc diesel mất hơn.

Và sau đó có những chiếc xe hydro. Họ có thể được nạp trong thời gian tương tự như nó cần để đổ đầy một xe xăng, và có khoảng phạm vi lái xe cùng, lên đến 600km với một bình đầy đủ.

Khi lái xe, chúng ta không cần phải thay đổi thói quen của chúng tôi để nắm lấy quyền lực hydro.

Lợi thế đó có thể có được chiếc xe hydro qua đường nhưng một điều: chúng ta không có một mạng lưới hydro tiếp nhiên liệu.

Úc đã không có một điểm hydro tiếp nhiên liệu từ một cuộc thử nghiệm kéo dài ba năm với Mercedes-Benz xe buýt kết thúc ở Perth vào năm 2007. Tuy nhiên, trong tuần này, hãng sản xuất Hàn Quốc Hyundai đã mở điểm tiếp nhiên liệu hydro đầu tiên của Australia cho xe ô tô, phía sau trụ sở chính tại Macquarie Park ở phía bắc Sydney.

Các chính trị gia quay lên, băng phương ngôn đã bị cắt, và những lời hứa đã được thực hiện để tạo ra một hydro siêu xa lộ từ Melbourne tới Sydney, với một đường vòng có thể thông qua Canberra, thủ đô quốc gia không có nghi ngờ là một vị trí tốt cho cơ hội hình ảnh trong tương lai.

Nhưng thực tế là, bây giờ, xe hydro của Hyundai, một anonymous-tìm SUV nhưng đối với các nhãn dán trên cửa ra vào, chỉ có thể lái xe khoảng 300km từ căn nhà của mình - nếu không nó sẽ không làm cho nó trở lại.Mercedes S600 MayBach

    Hyundai Đây là lần đầu tiên trên thế giới hydro xe sản xuất hàng loạt 

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đi đến Đức để lấy mẫu xe và công nghệ đầu tay - và phát hiện các bất cập.

Chắc chắn năng lượng hydro không thể dễ dàng này.

Thương hiệu Nhật Bản Toyota và Honda đã có chiếc xe hydro thử nghiệm trên đường trong gần một thập kỷ, và trong tay của khách hàng được lựa chọn ở Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ từ năm 2007.

Tuy nhiên, Hyundai đây là lần đầu tiên trên thế giới hydro xe sản xuất hàng loạt; nó đi xuống các dây chuyền sản xuất tương tự như các phiên bản xăng và diesel.

Và nó không giống như một thí nghiệm khoa học. Nó thậm chí còn được bán ở châu Âu, Bắc Mỹ và, tất nhiên, thị trường nhà của mình.

Bên trong, các giveaway chỉ là trên màn hình trung tâm, hiển thị một view nhìn thấu qua các hoạt động hệ thống hydro, và bao nhiêu năng lượng đang được sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào. Cũng giống như một chiếc xe hybrid.

Không giống như những chiếc xe điện thuần túy, xe hydro tạo ra điện năng của mình; có hiệu lực họ có trạm điện riêng của họ trên tàu, được gọi là một tế bào nhiên liệu.

Các tế bào nhiên liệu sử dụng hydro để tạo ra điện, mà lần lượt hoặc quyền hạn của động cơ điện hoặc sạc pin, hoặc cả hai.

    Hydro Hyundai cảm thấy giống như một chiếc xe bình thường lái xe 

Nó có nghĩa là hydrogen Hyundai là hầu như im lặng như một chiếc xe điện. Có một hum kỳ lạ như chúng tôi rời khỏi Frankfurt ràng buộc cho Hamburg trên đường đến Berlin, một khoảng cách hơn 800km, với các điểm tiếp nhiên liệu nằm rải rác trên đường đi.

Tiếng ồn duy nhất chúng ta gặp phải là tiếng ồn của gió của lái xe ở tốc độ cao tốc.

Đó là những bất ngờ tiếp theo: hydro Hyundai cảm thấy giống như một chiếc xe bình thường để lái xe.

Tăng tốc cảm thấy về giống như một chiếc xe xăng. Trong thực tế, nó có một chút tăng cường sức mạnh ở tốc độ thấp hơn, như là giao quyền lực ngay lập tức từ động cơ điện.

Tốc độ tối đa? Về 160km / h, trong khi tiết kiệm hành tinh. Đó là loại của tôi về xe hơi.

Trên autobahns tốc độ không giới hạn của Đức, du lịch trên biển hydro Hyundai dàng ở tốc độ hàng đầu.

    Hyundai liên doanh sang công nghệ tế bào nhiên liệu và ổ đĩa trông giống như một chiếc SUV 

Nhưng tốc độ chạy trên sẽ không kéo dài. Cũng như với các loại xe chạy bằng xăng, bạn đốt cháy thông qua nhiên liệu nhanh hơn nhiều ở tốc độ này, và người giám sát của Hyundai lịch sự đề nghị tôi cuộn nó lại tới 120km / h-140km / h trên những đoạn mở đường cao tốc.

Chúng tôi làm cho nó đến Hamburg ở phía tây bắc với đủ nhiên liệu để phụ tùng, đến để tìm được những trạm tiếp nhiên liệu đẹp nhất trên thế giới.

Nép mình trên một trong nhiều tuyến đường thủy của Hamburg, nó chủ yếu được sử dụng để tiếp nhiên liệu đội tàu của thành phố xe buýt chạy bằng hydro.

Nó còn sở hữu một nhà máy điện nhỏ mà làm cho hydrogen riêng của mình. Nhiên liệu được tạo ra trên trang web.

Đó là cùng ở Berlin, trừ các nhà máy điện nhỏ được bố trí bên cạnh một trạm dịch vụ Shell thường xuyên với bowsers đối với xăng, dầu diesel hoặc khí hydro - một cái nhìn thoáng qua kể trong tương lai.

Verdict

Tất nhiên, hydro Hyundai không phải là hoàn hảo. Những thiếu sót cho bây giờ: không có lốp dự phòng (các bồn chứa hydro chiếm không gian), không có kiểm soát hành trình (công nghệ chưa được hiệu chỉnh cho nó chưa), và bạn đã có để lái xe ra khỏi đường cao tốc chính và thành thị trấn nhỏ để tiếp nhiên liệu , và cho biết thêm rằng đến nửa giờ mỗi điểm dừng.

Nhưng không có nghi ngờ đây là chiếc xe hydro thực nhất mà tôi hướng đến nay, và làm cho một sự nhạo báng của những chiếc xe điện thuần túy.

Các tin tốt là ô tô sẽ sống sót khi dầu cạn, và chiếc xe của tương lai là lượn lờ gần.

Hyundai liên doanh sang công nghệ tế bào nhiên liệu và ổ đĩa trông giống như một chiếc SUV. Tất cả chúng ta cần là một nơi để tiếp nhiên liệu nó

Làm thế nào màu xanh lá cây là những chiếc xe pin nhiên liệu?

Như với các plug-in xe điện, xe pin nhiên liệu chỉ là màu xanh lá cây là nguồn quyền lực của họ. Cả hai loại đều có không khí thải, nhưng chỉ là một chiếc xe điện được cắm vào một lưới điện than-powered đã liên kết phát thải carbon dioxide, một chiếc xe pin nhiên liệu hydrogen cũng có thể có một dấu chân CO, tùy thuộc vào cách hydro được sản xuất.

Dòng hydro

Nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ, hydro không tồn tại một cách tự nhiên với số lượng lớn trên trái đất. Nó phải được tách ra từ các hợp chất khác như nhiên liệu hóa thạch hoặc nước. Cách phổ biến nhất và rẻ nhất là thông qua "hơi nước", trong đó pha trộn khí tự nhiên với hơi nước để tách bỏ hydro tinh khiết từ các nước.

Có những nhược điểm. Đầu tiên, quá trình cải cách sản xuất CO, và thứ hai, khí tự nhiên được sử dụng thường được thu hoạch từ đá phiến đá qua quá trình fracking, khiến một số quan ngại về môi trường.

Một phương pháp khác là phải vượt qua một dòng điện qua nước, cho phạm vi sử dụng năng lượng mặt trời và gió.

Trạm tiếp nhiên liệu tại địa phương của Hyundai ban đầu sẽ sử dụng hydro từ quá trình cải cách nhưng các nhà sản xuất nhằm mục đích chuyển đổi sang năng lượng mặt trời vào giữa năm. 
Xem thêm : Mercedes S500

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét